Mua xe vespa cổ là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề mua xe vespa cổ. Trong bài viết này, xevespa.vn sẽ viết bài về Bật mí những kinh nghiệm mua xe vespa cổ cho người mới chơi.
Bỏ lỡ các lời “đe dọa”
bạn phải cần lựa chọn rõ mục đích mua xe để làm gì? Đi dạo phố, đi chơi xa hay chỉ là ý thích cá nhân. các người chưa biết nhiều về Vespa cổ thường hay nói rằng, chiếc xe đó hay hỏng vặt lắm, đang đi tự dưng lăn đùng ra “chết ngỏm”. Điều đó chỉ đúng khi mà bạn có được một chiếc xe quá tồi mà thôi, và sẽ sai bét nếu chiếc xe của bạn được chọn lựa mua kỹ càng. Bằng chứng là tại tháng 2. vừa rồi chúng tôi đã có cuộc hành trình xuyên Việt với quãng đường đi dài đặc biệt là chiếc Sprint (8000km liên tục) mà chỉ việc đổ xăng là đi. thêm nữa, nếu như siêng năng nghiên cứu về nó một bí quyết cẩn thận thì dòng xe 2 kỳ này rất dễ dàng, từ cấu xây dựng máy móc cho đến vận hành an toàn. thế nên, bạn hãy đào thải ngay khỏi đầu tiềm thức đi Vespa là suốt ngày phải hì hục sửa chữa.
Khả năng tài chính
tùy thuộc vào từng dòng xe , độ “zin” (nguyên bản) cũng như tình trạng xe mà mỗi chiếc sẽ có giá không giống nhau. Nhìn chung, nếu bạn không đơn giản là kẻ sưu tầm xe thì khoảng tài chủ đạo cho một chú ong là từ 15 triệu – 2 triệu đồng là có xe chạy khá ngon lành rồi. nếu như bạn chưa có đủ số tiền trên, theo chúng tôi cũng không nên mua xe rẻ hơn, vì mua xe rẻ hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ tiền bạc thay thế, sửa chữa nhiều hơn. , đặc biệt là xe rẻ thì các bộ phận thường không đồng bộ, tính bất biến thấp.
địa điểm số máy và số khung ở các dòng Vespa thông dụng. |
Khi đã xác định rõ mục đích chơi xe, đủ nguồn tài chủ đạo thì giờ là lúc cần tỉnh táo nhất để xem xét một chiếc xe cũ có thực sự tốt, xứng tầm với khoản tiền mình bỏ ra.
Xem thêm: Đánh giá vespa LX 125 chi tiết – sự kết hợp cổ điển và hiện đại
Quan sát bao hàm, cụ thể
Hấu hết các xe Vespa cổ ở nước ta đều đã được làm đồng lại phần khung xe (do đã quá cũ) bao gồm việc dập lại khung, gò nắn về form mẫu ban đầu. thế nên việc đầu tiên là cần Nhìn toàn bộ phần khung xe, sườn xe, giè, những mép nối khung sườn, kiểm tra cốp, bình xăng lớn, đặc biệt là lưu ý kỹ phần dưới thân xe (chỗ để gắn chân chống) chắc chắn thân xe bình ổn, liền khối, không bị mục gỉ, “mối mọt”, cốp phải được lắp vừa vặn với xe, không rung lắc. kế tiếp bạn cần kiểm duyệt cổ phốt xem có bị rơ không. kiểm duyệt phần tay lái , đầu đèn để biết được độ bất biến của chúng.
Không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào trên chiếc xe, nếu như bạn chơi xe không nhất thiết độ “zin” thì những cụ thể cần khớp với khung sườn, không hề có đại diện gỉ sét hay lỏng lẻo, dựng chân chống và Nhìn từ xa (khoảng 3m) theo hướng cả trước và sau xe xem xe có bị nghiêng, lệch hay mất cân đối nữa không. kiểm tra yên xe (2 yên nếu như là yên rời hoặc 1 nếu như là yên liền), chú ý phần xương yên cam kết không bị mất dây lò xo, bị gỉ sét. Ngồi lên yên nhún thử để kiểm duyệt tính đàn hồi của lò xo yên.
Chạy thử và kiểm tra động cơ
Cấu tạo đặc biệt của các chiếc Vespa cổ là máy lệch bên, dùng động cơ 2. kỳ làm mát bằng không khí, không sử dụng xích hay đai truyền động mà trục bánh được gắn thẳng vào máy, số 4. cấp với việc chỉnh số ở tay trái (một số dòng quan trọng 3. số), côn rời ở cùng tay số, khởi động bằng cần đạp. vì thế bạn phải cần nổ máy bằng cách đạp nhaất định, một số xe cần nghiêng về bên phải sau đấy đạp nổ luôn là điều bình thường hay. Dựng xe, nổ máy, tăng giảm ga để nghe tiếng máy nổ, tăng ga mà máy “rít” lên ngay tiếng nổ giòn, tròn đều không bị rồ, thả hết ga để xe nổ ở tình trạng garanti máy không có các tiếng kêu bất thường. tiếp theo, bạn bóp chặt côn và hơi tăng ga một chút, nếu như tiếng kêu “lọc cọc” hoặc xuất hiện tiếng “hú” từ động cơ phát ra là bát côn đã bị mòn, các lá thép đập vào mâm côn tạo nên tiếng hú.
Chạy thử, tăng giảm ga, đảo số để “bắt bệnh” cho xe. |
Ngồi ngay ngắn, bóp chặt côn, vào số 1 tăng ga chạy, nếu xe vọt nhanh mà không ì, máy không rồ bất thường là được, tiếp tục vào số 2. 3 4. việc chuyển số phải dễ dàng, xe không bị khựng hoặc giật khi thanh lịch số (trường hợp sang trọng số đúng), trong lúc di chuyển nếu như là máy tốt thì ở dải tốc độ >40km/h xe chạy cực kì êm, tiếng máy không kêu “pạch pạch” như lúc nổ máy, xe không rung lắc. tại điều khiếu nại thử nghiệm, nếu có thể bạn thử thả 2. tay trong 2-3 giây, nếu như xe bị lệch hướng đi nghĩa là khung sườn không chuẩn. kế tiếp, bạn chạy ở số 4 vận tốc khoảng 40km/h rồi bóp hết côn để xe trôi tự do, nếu như máy xe bị tắt chứng tỏ phần điện ma vít có vần đề.
Dừng xe, chờ máy nguội, bạn mở cốp bên phải ra sẽ thấy cụm động cơ. nếu như có khả năng, bạn mở bình xăng con (chế hòa khí) ra để kiểm duyệt tay quay hút nhiên liệu, bảo đảm tay biên phải khít, trơn và nhẵn. Bạn Quan sát phần đuôi xe phía sau động cơ, nếu như có những nhớt chảy ra chứng tỏ đã bị hở cổ hút. kế tiếp bạn Nhìn hệ thống điện và bánh đà, các chiếc Vespa cổ nguyên bản chạy điện ma vít giản đơn, không có bất cứ thiết bị điện tử nào cả, chỉ có cuộn điện, ma vít, mô bin (cục tăng áp cho bugi) và hệ thống dây.
Một chiếc xe Vespa cổ tốt trước hết khung sườn phải đồng bộ, do đó bạn phải cần kiểm duyệt số khung , số máy, số khung nằm ở phía dưới cốp trái, số mãy nằm phía trong cùng lốc máy gần chỗ để gắn dây côn và mâm côn, bạn lưu lại 2. thông số này và truy cập vào trang web http://www.scooterhelp.com/serial/ve…l.numbers.html để kiểm tra xuất xứ cũng giống như sự đồng bộ của chúng. nếu như 2. thông số này đều cho ra một kết quả thì máy , khung là của cùng một xe (ở đây không xét đến yếu tố đã bị làm giả lại số khung số máy).
Xem thêm: Đánh giá vespa gts 300 super tổng quan đẹp lạ có đáng giá đồng tiền
Kiểm duyệt bánh xe, những phụ kiện khác
Bánh xe bao gồm vành, lốp , những bộ phận liên quan cũng vô cùng quan trọng, nó được ví như chiếc chân người, chân hỏng thì đi lại phức tạp. Dựng chân chống giữa, tóm lốp trước quay thật mạnh và Nhìn độ “đảo” của vành, nếu như vành bị đảo thì chứng tỏ đã bị thay thế hoặc đụng phải làm méo hoặc cũng có thể lốp lắp không chuẩn. Sau đấy bạn ngồi lên xe, dùng 2. tay ghì chặt ghi đông ấn mạnh xuống phía trước để kiểm tra giảm xóc, nếu như là giảm xóc còn tốt thì bạn sẽ nhấn khá êm ả và không phát ra bất kỳ tiếng kêu nào. tiếp theo, bạn trả về số 0, cầm bánh sau lắc mạnh sang trọng hai bên xem có bị rơ không, nếu như bị rơ quá chứng tỏ bi tại có lỗi lo.
bên cạnh đó những phụ kiện khác như phanh trước, sau, còi, đèn, nút bấm tắt máy, đèn hậu, dzoăng cao su, chỉ chân, bọ sàn, ống xả, nắp bình xăng… cũng cần được kiểm duyệt kỹ lưỡng.
Việc chọn lựa một chiếc xe tốt đồng nghĩa với việc bạn sẽ ít phải sửa chữa nó, đồng thời tăng niềm yêu thích của bạn đối với các chú ong xinh xắn này và để các chúng được cùng bạn phiêu du trên mọi nẻo đường quốc gia.
Nguồn: news.zing.vn