• Home
    • Home – Layout 1
    • Home – Layout 2
    • Home – Layout 3
    • Home – Layout 4
  • Motorcycle
    • Engine
    • Custom
    • Gear
  • MotoGP
  • Custom
  • Gear
  • Videos
  • Subscribe
  • Home
    • Home – Layout 1
    • Home – Layout 2
    • Home – Layout 3
    • Home – Layout 4
  • Motorcycle
    • Engine
    • Custom
    • Gear
  • MotoGP
  • Custom
  • Gear
  • Videos
  • Subscribe
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Hướng dẫn bảo dưỡng xe máy

ATPHoldingsby ATPHoldings
28/09/2020
in Chưa được phân loại, Bảo dưỡng xe
0
Luu Ban Nhap Tu Dong

Bảo dưỡng xe máy định kỳ là một bước cực kỳ quan trọng nhằm phát hiện và sửa chữa đúng lúc những hư hỏng của xe, giúp xe luôn vận hành êm ái bền bỉ hơn và cam kết an toàn. Trong bài viết này xevespa.vn sẽ hướng dẫn bảo dưỡng xe máy cho bạn

Hh

Mục Lục

Toggle
  • Vậy quy trình bảo dưỡng xe máy gồm những gì?
  • Các bộ phận xe máy cần bảo dưỡng định kỳ
    • Thay dầu nhớt – 2.000-3.000k/lần
    • Thay dầu phanh và má phanh – 15.000 – 20.000km/lần
    • Lọc gió – 10.000km/lần
    • Bugi – 10.000km/lần
    • Dầu láp – 3 lần thay dầu máy thì nên thay dầu láp 1 lần
    • Dây cu-roa – kiểm tra mỗi 8.000km, thay mới 15.000 – 20.000km/lần
    • Nước làm mát – kiểm duyệt 5.000km/lần, châm thêm 10.000km/lần
  • Những lưu ý trước và sau bảo dưỡng xe máy
    • Trước khi bảo dưỡng:
    • Sau khi bảo dưỡng:

Vậy quy trình bảo dưỡng xe máy gồm những gì?

Phần khung sườn: kiểm tra vành xe, nan hoa; bôi trơn các chi tiết chuyển động, tra dầu tay ga và dây ga; bảo dưỡng giảm sóc trước/sau, phanh trước, các kiểu dây cáp.

Phần động cơ: Rửa bầu lọc khí, bảo dưỡng chế hoà khí, chỉnh chế độ nhiên liệu, vệ sinh bugi, điều chỉnh côn, kiểm tra và thay dầu máy, căn chỉnh xupap, đổ thêm nước nạp ắc quy.

Đối với xe phun xăng điện tử: kiểm duyệt và vệ sinh vòi phun, kiểm tra hoạt động các cảm biến, kiểm tra/thay thế lọc bơm xăng (nếu cần), các chi tiết trong hệ thống phụ xăng.

bộ máy truyền lực: kiểm tra cần khởi động, siết lại tất cả ốc trên hệ thống khung xe, tra mỡ trục càng sau, bảo dưỡng nhông xích tải, bảo dưỡng phanh sau, dàn để chân.

Các bộ phận xe máy cần bảo dưỡng định kỳ

Thay dầu nhớt – 2.000-3.000k/lần

Hướng dẫn bảo dưỡng xe máy

Sau một thời gian vận hành, dầu nhớt trong xe trở nên kém chất lượng khiến năng lực bôi trơn bị giảm. vì lẽ đó, sau khi xe chạy được khoảng 2.000 – 3.000km bạn nên thay dầu nhớt một lần. Xe máy sau khi bị ngập nước cũng nên được thay dầu nhớt để đảm bảo công việc tuyệt vời nhất.

Thay dầu phanh và má phanh – 15.000 – 20.000km/lần

Má phanh mòn không những gây mất an toàn khi xe đang công việc mà còn mài mòn đĩa phanh, gây cong vênh, mất độ bám kể cả khi thay má phanh mới.

Dầu phanh cạn hoặc bị cặn bẩn sẽ làm giảm hiệu quả phanh hoặc làm phanh cứng, giật. Để cam kết an toàn khi lái xe, bạn nên kiểm tra/thay dầu phanh và má phanh 15.000 – 20.000km một lần.

Lọc gió – 10.000km/lần

Lọc gió giúp lọc bụi bẩn, đưa luồng không khí sạch vào khoang nhiên liệu trước khi đốt cháy. Lọc gió bẩn sẽ khiến nhiên liệu phun vào không cháy hết, hao xăng, xe máy chạy yếu và phun ra khói đen. vì vậy, hãy thay lọc gió định kỳ để giúp xe vận hành bền bỉ hơn.

Bugi – 10.000km/lần

Hướng dẫn bảo dưỡng xe máy

Đây phòng ban đánh lửa đốt cháy nhiên liệu và sinh công suất cho xe nên việc bảo dưỡng, thay thế bugi là rất cần thiết. sau khi xe di chuyển được khoảng 10.000km, đầu bugi sẽ bị mòn, gây ra hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ hụt hơi, hao xăng. vì lẽ đó, nên kiểm duyệt và thay thế định kỳ bugi để xe luôn vận hành tốt nhất.IFrame

Dầu láp – 3 lần thay dầu máy thì nên thay dầu láp 1 lần

Nhớt hộp số hay nhớt láp trên xe tay ga nếu như bị khô, nhiễm bẩn sẽ gây tiếng ồn lớn, giảm hiệu quả của bộ máy truyền động, thậm chí có thể gây vỡ láp, mất truyền động nếu tình trạng nặng hơn.

Dây cu-roa – kiểm tra mỗi 8.000km, thay mới 15.000 – 20.000km/lần

Dây cu-roa là bộ phận truyền động chính của xe, chịu ma sát và lực căng lớn, thường xuyên ở trong hiện trạng nhiệt độ cao, bụi bẩn nên rất dễ bị mòn khiến xe ì ạch, nóng máy. Nặng hơn, dây cu-roa có thể bị đứt, gây mất truyền động.

Dây cu-roa cần phải được kiểm tra thường xuyên và nếu như có dấu hiệu bị đứt cần được thay thế ngay.

Nước làm mát – kiểm duyệt 5.000km/lần, châm thêm 10.000km/lần

Nước làm mát trên xe tay gas nếu như bị mất quá là nhiều hoặc bị cạn sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy. vì vậy, bạn nên kiểm duyệt nước làm mát định kỳ, Đáng chú ý sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

Những lưu ý trước và sau bảo dưỡng xe máy

Trước khi bảo dưỡng:

– Trang bị kiến thức cần thiết về các phụ tùng xe máy thường xuyên bị hỏng hoặc cần thay thế định kỳ sau một khoảng thời gian nhất định.

– Kiểm tra xem xe còn hạn bảo hành không. Nếu chọn mua xe Yamaha chính hãng, khách hàng được nhận 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí định kỳ trong 3 năm hoặc 30.000km cho tất cả dòng xe.

– Kiểm tra giá phụ tùng thay thế hãy tìm đến các trang wed của hãng để có được giá tốt nhất

Sau khi bảo dưỡng:

– Chủ động kiểm tra: Kiểm tra bộ phận vừa được sửa chữa hoặc thay mới, đồng thời kiểm tra tình trạng xe nói chung. Nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường, cần báo ngay cho kỹ thuật viên/thợ máy.

– Lưu giữ hóa đơn: Khách hàng nên cất giữ cẩn thận hóa đơn bán hàng, vì đây chính là căn cứ duy nhất để yêu cầu được sửa chữa và thay mới phụ tùng nếu như phụ tùng đó kém chất lượng.

Xem thêm: Cách khắc phục khi xe máy bị tắt

Hồng Nhung_ Tổng Hợp ( Tham khảo: thosuaxe.vn)

Tags: Hiện tượng xe oto bị giật khi tăng gaXe máy bị giật khi giảm gaXe máy bị giật khi tăng gaXe máy bị giật khi vào sốXe máy đi chậm bị giậtXe máy Wave đi bị giậtXe ô tô bị giật khi đạp gaXe tay ga bị giật khi lên ga
Previous Post

Làm gì khi gặp sự cố xe máy bị giật khi tăng tốc

Next Post

Mẹo hay giúp bảo dưỡng xe máy của bạn

Next Post
Hhhhh

Mẹo hay giúp bảo dưỡng xe máy của bạn

Về Chúng Tôi

Xevespa.vn là Blog chuyên chia sẻ kiến thức về xe Vespa, các dòng xe vespa. Ngoài ra còn chia sẻ về phụ kiện và cập nhật các dòng vespa mới nhất cho bạn đọc.

Bài Viết Mới

  • Online Gambling Enterprise Slot Machines: The Ultimate Guide to Winning Huge!
  • bridge Card Game Strategy Guide
  • Leading Ranked Online Casinos: Your Guide to the very best Gambling Websites
  • (không có tiêu đề)
No Result
View All Result
  • Home
    • Home – Layout 1
    • Home – Layout 2
    • Home – Layout 3
    • Home – Layout 4
  • Motorcycle
    • Engine
    • Custom
    • Gear
  • MotoGP
  • Custom
  • Gear
  • Videos
  • Subscribe

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.