Đánh giá vespa sprint 125 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá vespa sprint 125. Trong bài viết này, xevespa.vn sẽ viết bài về Đánh giá vespa sprint 125 chi tiết động cơ mạnh mẽ
Vẻ ngoài văn minh, nam tính và làm nổi bậc cách điệu thể thao
Vẫn thừa hưởng bộ gen thời trang, phong cách , lịch lãm truyền thống của Vespa, Sprint còn mang dáng dấp của một chiếc xe hiện đại với nhiều chi tiết cắt hay dập nổi táo bạo trên thân xe. Chiếc đèn pha hình lục lăng gợi lên nét mạnh mẽ, nam tính hơn so với kiểu đèn tròn trên Primavera. ngoài ra, bộ vành lớn 12″, viền ghế với chỉ màu trắng tương phản và những cụ thể được điểm xuyết màu đỏ như chữ S tại cụm từ Sprint hay 3 viền mũi tên ở mũi xe, cũng làm tăng thêm rất nhiều vẻ thể thao khỏe mạnh cho chiếc xe.
Sprint có chiều dài 1860mm và chiều bát ngát 695mm. Kích thước này ngắn hơn về chiều dài nhưng đắt hơn 1 tí về chiều bát ngát so với SH Mode 1930mm , 669mm, hơn Primavera 1852mm , 680mm một tí, nhưng lại thua thiệt hoàn toàn so với SH với những thông số tương ứng 2034mm , 740mm.
Đèn pha hình lục lăng, một trong các điều chỉnh để phân biệt với Primavera. Một chiếc dường như hướng tới người tiêu dùng nam, một chiếc thì hướng đến khách hàng nữ. công bình mà nói, nữ đi Sprint vẫn rất cá tính.
Đèn đờ-mi được tích hợp ở 2 bên đèn xi-nhan, mỗi bên 4 cái đèn LED nhỏ cho ánh sáng sủa trắng. ban đêm khi bật đèn đờ-mi lên sẽ tạo điểm nhấn cho phần đầu xe cực kì đẹp.
3. Viền mũi tên và chữ S trong cụm từ Sprint có màu đỏ, những điểm không giống nhau khác so sánh với Primavera. nhưng mình không yêu thích chi tiết 3. viền mũi tên màu đỏ lắm vì nó có hơi hướm rậm rì.
Gương chiếu hậu hình quả xoài độc đáo. Kiểu thiết kế khí động học thân thiện này cực kì giống gương chiếu hậu cải tiến trên những chiếc xe ngày nay giúp giảm lực cản gió , ổn định xe ở tốc độ cao.
Mâm 12″ lớn nhất tại các dòng xe tay ga Piaggio. Vừa cho cảm giác khỏe mạnh, vừa tăng chiều cao gầm xe làm giảm bị cạ gầm khi leo lề.
Bảng đồng đại dương thu thập cảm hứng hoài cổ từ người anh Sprint 1965. Thiết kế tân cổ giao duyên được giải quyết tinh tế nên theo cá nhân mình là cực kì đẹp. Đồng biển tốc độ nền đen tương phản với phần chữ số, ký hiệu màu đen , đỏ. bên cạnh đó, đèn nền màu đỏ cam trên Sprint cũng tạo cảm giác thể thao hơn đèn nền xanh trên Primavera.
Nút mode chỉnh các chế độ theo dõi quãng đường xe đi không để lại nằm ở trên mặt đồng đại dương nữa mà đã chuyển xuống cụm nút điều khiển bên phải. cảm xúc Mọi thứ giờ đây cực kì tập trung. Có phần tương tự như ngồi trên các chiếc ôtô cũ phải chỉnh âm thanh trên bảng điều khiển trung tâm , rồi sang những chiếc xe mới điều khiển Tất cả mọi thứ bằng nút trên vô lăng rất tiện lợi. Mình cực kì thích sự cải tiến này.
Hộc đựng đồ trước khá tiện lợi, có khả năng để găng tay, mắt kính hay hồ sơ xe. Có khóa tích hợp trong ổ khóa trước nên không lo lắng mất đồ khi để trong bãi giữ xe.
Yên xe với viền chỉ trắng tương phản. Chiều cao 790mm từ mặt đất tới yên xe là một thách thức không nhỏ dại kể cả với người cao 1m75 như mình cũng phải nghiêng xe quý phái một bên mới chống chân tới. tuy nhiên, chiều dài yên hơi ngắn chỉ đủ 2. người ngồi thoải mái cùng phần lót yên hơi cứng dễ gây mỏi khi đi đường dài.
Xem thêm: Đánh giá vespa sprint abs 2018 về ưu nhược điểm kèm giá
Cốp đồ mênh mông 16,6 lít là kết quả của việc dời bình ắc quy xuống sàn xe. Đủ để 2. nón bảo hiểm nửa đầu cùng các vật linh tinh khác. ngoài ra, phần yên xe nối với bản lề có hệ thống lò xo, khi mở khóa yên sẽ tự động bật lên. Mình đề cao những cụ thể nhỏ tuy nhiên tinh tế như vậy. Một điểm trừ là vẫn dùng ổ khóa riêng để mở yên cũng như là dù có lớp cách nhiệt nhưng cốp xe vẫn cực kì nóng do địa điểm đặt động cơ ngay bên dưới.
Phần đuôi xe vuốt thuôn về sau cho cảm giác thanh thoát tuy nhiên về tổng thể chưa hòa hợp với phong cách thể thao của chiếc xe lắm.
Vận hành nhẹ nhàng, ít rung và mức tiêu hao nhiên liệu có tốt lên
cảm giác trước tiên khi ngồi lên xe là vị trí ngồi xe cao ráo, đúng chất sang chảnh ở những chiếc xe tay ga thương hiệu cao. Chỗ để chân trước là vừa đủ sài để có thể thay đổi nhiều vị trí linh hoạt cho chân đỡ mỏi. Chỗ để chân sau dạng cố định, tạo dáng người ngồi choải chân về phía trước nhiều hơn. nếu như người ngồi sau chân dài sẵn thì không lỗi lo gì, trường hợp chân thuộc dạng khiêm tốn thì sẽ thấy khó chịu vì khó với tới chỗ để chân. thêm nữa, sức nóng từ động cơ cũng gây không thoải mái cho các bạn nữ ngồi phía sau có sở yêu thích mặc quần short.
Sprint mất 7 giây để tăng tốc từ 0-60km/h, các nàng có khả năng xem thêm tại clip đánh giá phía trên. rõ ràng tốc độ là thứ chẳng thể yêu cầu ở động cơ 125cc cho công suất 10,6 mã lực , mômen xoắn 10,4 Nm. tuy vậy cảm xúc lái hấp dẫn là hoàn toàn có thể. Không như các chiếc xe Nhật chỉ việc ngồi lên và phóng đi. Để rồi chẳng có một cảm giác động lại. Chiếc Sprint này là một vấn đề khác.
Với Sprint bạn ngồi lên xe, đề máy , rồi một thứ âm thanh rè rè vui tươi cất lên. Nó giống như một bản nhạc thị trấn nhộn nhịp, như thôi thúc bạn hãy lái nó ra đường hàng ngày , khám phá những thú vui mới. đó là tinh thần Vespa. Tuy thứ âm thanh rè rè đó đã thay đổi nhiều theo thời gian, từ tiếng lạch bạch của động cơ 2. kỳ, nhưng đó vẫn chủ đạo là nét độc đáo, là tiếng nói từ “trái tim” của các chiếc scooter vui vẻ bắt nguồn từ nước Ý thân thiện, giàu tính truyền thống. bên cạnh đó, bộ đề khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm nhẹ tiếng ồn nên tiếng đề máy giờ đây đã êm hơn hẳn những đời trước. không còn kiểu mình khởi động xe mà cả xóm đều biết.
Piaggio vẫn sử dụng động cơ 1 xy lanh, 4. thì , 3 van i.e, niềm tự hào của mình tại những năm gần đây. Có điểm khác nhau là Sprint sử dụng hệ thống phun nhiên liệu dạng cổng P.F.I(Port Fuel Injection), khác với trên Primavera. Hệ thống phun nhiên liệu mới này giúp cải thiện công suất ở dải vòng tua thấp. Tuy độ trễ của động cơ khi đề pa từ lúc xe đứng yên vẫn còn, tuy nhiên khi thốc ga đột ngột ở tốc độ dưới 30km/h Sprint rất vọt hơn rất nhiều so sánh với Primavera cũng như những xe tay ga khác. cảm giác giật bắn người ra đằng sau mỗi lần thốc ga đột ngột có thể thấy rất rõ rệt. tuy vậy, việc làm này lại nguy hiểm cho những người chưa quen xe , các người ngồi sau.
đặc biệt, yên xe Piaggio hơi trơn , không hề có điểm tựa để cản người ngồi sau không bị té về phía đuôi xe, như trên hầu hết những xe khác là có cái tay tóm dắt xe. do đó khi chở trẻ nhỏ cần chú ý vấn đề thốc ga đột ngột để hạn chế những sự cố đáng tiếc. Bù lại, thu thập Sprint chở bạn gái cực kì ngon vì lên xe mình thường có dịp nhắc bạn gái “quy tắc đầu tiên” là phải ôm mình thật chặt cho không gây hại, không là nằm đo đường ráng chịu
Công nghệ phun nhiên liệu dạng cổng P.F.I cũng làm giảm hao phí trong quá trình phun nên hậu quả là xe sẽ phần nào để dành hơn. thêm nữa, sự cải tiến này cũng giúp người dùng giảm được tiền của khi hỏng hóc vì từng cụm chi tiết có khả năng giản đơn thay thế khi gặp sự cố nhờ hệ thống phun nhiên liệu mới hoạt động độc lập cho từng cụm cụ thể.
Cũng nói thêm là Khi mà đã đề pa đến khoảng vận tốc 30km/h thì Sprint khởi đầu lì ga, tăng tốc cũng không còn tuyệt hảo. điều này có khả năng lý giải là do động cơ Sprint dùng 1 van xả ra so với 2. van hút vào nên sẽ bị hạn chế ở khoảng vòng tua cao. Dù sao thì việc làm này là hoàn toàn phù hợp với mẫu xe tay ga thành phố không yêu cầu nhiều nhân tố tốc độ như Sprint.
Đúng với cái tên Sprint, nghĩa là chạy nước rút. Dù trọng lượng lên đến 120kg không phải là nhẹ, nhưng chiếc Sprint khiến mình bất ngờ khoảng xử lý mọi tình huống đều rất lanh lẹ và nhẹ nhàng. Khi chạy đường thẳng ở vận tốc cao từ 6. km/h trở lên, Sprint cho cảm giác cực kì bất biến , đặc biệt vững chãi.
Sprint dùng hệ thống giảm xóc nối với bánh xe qua một bản lề, Piaggio gọi là ESS(Enhanced Sliding Suspension). Theo thông báo, hệ thống giảm xóc mới này giúp giảm lượng ma sát ngã đi gần phân nửa bên cạnh đó cũng cải thiện hành trình giảm xóc. Tuy khó thấy rõ ràng bí quyết hoạt động của cái bản lề này, tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế thì mình thấy Sprint triệt tiêu các rung động bé dại từ mặt đường thị trấn tương đối tốt, di chuyển cực kì đầm, và hiện tượng rung đầu khi tăng tốc cũng không còn nữa. ngoài ra, mình cũng cảm nhận chiếc xe có độ bám đường tốt khi vào cua. tuy nhiên, do trọng tâm xe cao nhưng bánh xe lại bé dại nên khi đánh lái hay ôm cua ở tốc độ cao vẫn chưa được tự tin lắm.
Phanh dĩa trước của Sprint có đường kính 200mm , phanh sau loại tang trống. cảm xúc thắng xe cũng khá ấn tượng. tại clip mình có thử thắng gấp rút trên đường thẳng ở vận tốc 60km/h, có khả năng thấy là xe xử lý rất bình ổn, thân xe không bị sàng hay lắc, hiện tượng rùng đầu có hiện diện nhưng vẫn nằm tại tầm kiểm soát. đặc biệt, mình thích hành trính bóp tay phanh dài và được Piaggio điều chỉnh cực kì tinh tế trên Sprint, chứ không hụt một khoảng đầu như trên đa số những xe trên thị trường. Nó giúp mình làm chủ tốt lực phanh , có khả năng dừng nhẹ nhàng trong các tình huống bình thường tuy nhiên vẫn phản ứng tốt trong những tình huống bất ngờ. tuy nhiên, nhiều người lại không thích điểm này do đã quen kiểu thắng nhẹ, thắng là phải ăn tức thì trên các chiếc xe khác.
Hệ thống đèn trước không hề có gì nổi bật nhưng cũng đủ sài trong điều kiện đô thị. Ở bài thử trong con đường tối, chế độ cốt cho phạm vi chiếu sáng sủa khoảng 18-20m, góc chiếu bao la nhưng đường cắt chưa sắc lắm. cơ chế pha thì phạm vi chiếu sáng khoảng gấp 2 lần chế độ cốt. quan trọng đèn pha hình lục lăng trên Sprint với cạnh trên cùng nhô về phía trước, tạo cảm giác đèn xe chếch xuống dưới. Thiết kế này vô tình có tác dụng gom chùm sáng sủa xuống mặt đường , không để lại chói mắt cho xe ngược chiều vô cùng hiệu quả. ngoài ra, mình cũng đề cao cơ chế đèn xin vượt “Passing” vì nó giúp mình vượt xe khi đi xa lộ không gây hại hơn.
Về mức tiêu hao nhiên liệu Vespa Sprint đạt được 33km/lít với điều kiện thành phố , đi ga thoải mái nhất có thể. các bạn có thể tham khảo thêm bài http://www.tinhte.vn/threads/ket-qua-thu-nghiem-muc-tieu-hao-nhien-lieu-vespa-sprint-125.2303363/. Con số này chỉ bằng phân nửa con số 64km/lít Piaggio thử nghiệm ở điều kiện tiêu chuẩn, tức chạy đều ở vận tốc 50km/h. tuy nhiên, công bằng mà nói thì Vespa Sprint đã có cải thiện so với những mẫu Piaggio đời trước , nằm ở mặt bằng chung tại các chiếc tay ga hiện nay, chứ không thuộc diện hao xăng nữa. bên cạnh đó, chiếc Sprint Tinh Tế thử nghiệm vẫn còn trong giai đoạn rồ-đa nên cam kết sau giai đoạn này mức tiêu hao nhiên liệu sẽ còn giảm.
Kết luận
Với cách điệu thể thao, nam tính nhưng cũng không kém cỏi phần lịch lãm, cùng nhiều cải tiến đáng giá, chiếc Sprint là bằng chứng cho chúng ta thấy Piaggio đã dần lĩnh hội ý kiến khách hàng để vượt ra ngoài các định kiến nhưng vẫn duy trì được “chất” riêng của mình. Giờ đây sẽ không để lại đúng khi nhắc đến Vespa là lại nghĩ đến mẫu xe tay ga ồn ào, lạc hậu hay tiền của sử dụng tiêu tốn. Dù vẫn còn một vài nhược điểm, tuy nhiên công bình mà nói Sprint vẫn là một sự chọn lựa hấp dẫn tại phân khúc xe tay ga cao cấp dưới 100 triệu.
Nguồn: tinhte.vn