Vespa Sprint là một thành viên thuộc gia đình Vespa của hãng Piaggio. cũng giống như các mẫu Vespa khác, Vespa Sprint có thiết kế sang trọng, tinh tế, lịch lãm. Hôm nay mình sẽ hcia sẻ tới các bạn Có nên mua xe Vespa Sprint không? Những lý do nên mua xe Vespa Sprint cũ. Cùng đọc thêm nhé!
Piaggio Vespa Sprint giá bao nhiêu?
Vespa Sprint thừa hưởng di sản của truyền thống về sức mạnh và tuổi trẻ. Câu chuyện về Vespa Sprint bắt đầu từ giữa những năm 60 với sự ra đời của Vespa 50, một thế hệ Vespa thể thao đã thống trị những con đường ở Châu Âu. Vespa Sprint hầu như không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế ngoại thất khi vẫn sở hữu kiểu dáng scooter truyền thông của Vespa, những đường nét chạy dọc thân xe hay cả những chi tiết nhỏ như đèn chiếu sáng, đèn định vị LED, viền yếm trước mạ crôm.
Có thể bạn quan tâm đến: Giá các loại xe máy hãng piaggio.
Vespa Sprint ABS 2020 sở hữu nét quyến rũ của dòng xe Vespa truyền thống mang phong cách Ý, kế thừa những đặc tính của Vespa S & tiên phong tạo xu hướng trong phân khúc xe tay ga “thân nhỏ”. Đường nét mượt mà, kích thước nhỏ gọn cùng sự tinh tế đến từng chi tiết giúp Vespa Sprint đơn giản điều kiển, tăng tốc mạnh mẽ & mang một phong thái ấn tượng khi di chuyến trong đô thị. Giá xe Vespa Sprint giữ ổn định ở mức 75,5 triệu với bản tiêu chuẩn & 76,5 triệu VNĐ với bản Carbon.
Phiên bản | Giá Vespa Sprint đề xuất | Giá đại lý | Giá lăn bánh tạm tính |
Giá Vespa Sprint ABS | 75.500.000 | 75.500.000 | 83.350.000 |
Giá Vespa Sprint Carbon | 76.500.000 | 76.500.000 | 84.400.000 |
Giá Vespa Sprint ABS 125 bản nâng cấp | 80.000.000 | 80.000.000 | 88.050.000 |
Giá Vespa Sprint S 125 | 77.500.000 | 77.500.000 | 85.450.000 |
Xem thêm: Đánh giá xe vespa đúng sự thật và những lầm tưởng về xe
Có nên mua xe Vespa Sprint không?
Trước đây khi nhắc đến xe vespa có lẽ rằng nhiều người sẽ liền liên tưởng đến 1 loại xe có tiến bô to, ăn xăng, độ bền kém, xe hay hỏng vặt và hay bị chết máy giữ đường….Người chơi xe Vespa là phải biết sữa xe để có thể tự mình sữa chữa khi xe bị hỏng! Tất cả những phát biểu trên là đúng, …Nhưng! Đấy là dòng Vespa cổ đôi lúc cũng phải vài chục năm , hoặc những dòng xe nhập khẩu.
Vespa Piaggio Việt Nam đã ra mắt mắt dòng sản phẩm mới chiếc Vespa Sprint ABS. Xe được cải tiến về động cơ và công nghệ vượt trội so với những phiên bản trước. Vespa Sprint vẫn mang thiết kế đậm chất cổ điển của nước Ý. Xe sở hữu nét quyến rũ của dòng vespa truyền thống , một biểu tượng phong cách thế giới. đây là sự lựa chọn hoàn hảo mọi lứa tuổi. Khẳng định đẳng cấp thời trang pha với kiểu dáng tối tân
Phong phú những thiết kế thành công như kiểu dáng thể thao, đèn pha hình lục lăng. Cái tên Sprint làm chúng ta nhớ lại những những cái tên vespa . Đây là mẫu xe có hội tụ những thiết kế của dòng vespa huyền thoại những năm 60-70. Thiết kế dáng đèn pha thể tao hình lục lăng, & trang bị hệ thông chống bó cứng phanh ABS tiên tiến nhất từ trước tơi nay.Hệ thống phanh ABS ở bánh trước. Trước đó chỉ áp dụng cho những dòng xe phân khối lớn , hay áp dụng trên xe vespa 946.
Xem thêm: Điểm qua những đời xe vespa cổ tại Việt Nam được dân chơi lụt tìm
Những lý do nên mua xe Vespa Sprint cũ
Thiết kế đẹp và đa lợi ích
Như đã nói, tôi chọn Vespa nói chung và Sprint nói riêng vì kiểu dáng thời trang & rất cá tính. Vậy nên tôi ưng ý với từng đường nét thiết kế và màu sắc của chiếc xe tay ga mà mình sở hữu.
Khác với chiếc Honda SH Mode đã quá quen thuộc & không có nhiều điểm nhấn về ngoại hình, cảm giác mà chiếc xe Vespa đem tới cho tôi là sự phóng khoáng, mạnh mẽ và cả yêu kiều. Những vấn đề này khiến tôi cảm nhận thấy mình được là một cô gái đỏng đảnh trên chiếc Vespa Sprint.
Từ khi tậu về, tôi không lắp thêm trang bị hay nâng cấp gì cho chiếc Vespa Sprint, đến từ 2 lý do. Thứ quan trọng là tôi thích sự nguyên bản, có sao sử dụng vậy. thứ 2 chắc là nhu cầu của tôi chỉ có thế, lên xe và chạy, tận hưởng cảm giác vi vu trên chiếc xe yêu thích của mình.
Trang bị mà tôi nhận xét là tiện ích nhất trên xe là cổng sạc pin điện thoại. Tính năng này thực sự thiết thực vì tôi rất hay quên sạc điện thoại, khi chạy Vespa Sprint thì cổng USB nằm ở phần cốp trước đã giúp tôi nhiều lần tránh khỏi tình cảnh “sập nguồn”.
Ngoài những điều ấy ra, cốp xe rộng là một điểm cộng lớn, nhất là với phái nữ thường xuyên phải mang theo nhiều đồ đạc như tôi.
Khả năng vận hành
Vespa Sprint lại mang trong mình khối động cơ iGet có dung tích 124,5cc. Sản sinh công suất cực đại 9,65 mã lực tại vòng tua 7.750 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 9,5Nm tại 6.500 vòng/phút.
Hệ thống khóa chống trộm
Vespa vốn nổi tiếng về tính năng chống trộm. Công nghệ khóa từ của Vespa có độ bảo mật gần như đứng số 1 hiện nay. Mỗi chìa khóa của Vespa đều chứa một đoạn mã code 12 ký tự. Theo lý thuyết, nếu giải đúng mã code, các “đạo tặc” phải thử đến 16^12 = 281.474,976,710,656 mã không giống nhau.
Để xe được khởi động, bạn phải tra chìa khóa có đoạn mã code đúng với xe. Nếu sai mã code, xe sẽ tự động khóa lại & không cho phép mở nữa. Đấy là nguyên nhân khả năng chống cướp của các dòng xe Vespa nói chung và Sprint nói riêng tốt nhất hiện nay.
Cốp xe rộng
Cốp xe khá rộng, có thể chứa được hai mũ nửa đầu & một một số đồ sử dụng khác. Vị trí nắp bình bình xăng đặt ở phía trên với dung tích bình xăng 7 lít. Theo như hãng công bố, mức độ tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này là khoảng 2,5 lít/100km. Đây chính là mức có thể chấp nhận được so sánh với khối động cơ 100cc.
Ở hai bên tay lái của xe được trang bị những nút bấm mạ crom nổi bật. Tay lái phía bên trái còn được thiết kế đèn pha nháy xin đường lịch sự. Phần đầu xe còn có phần cốp phụ. Cốp phụ khá rộng rãi, có thể để vừa chiếc iphone 11 pro max. Bên trong cốp xe còn được trang bị cổng sạc USB.
Chiều cao yên thấp
Phần yên xe được pha da lộn cá tính. Điểm hay của yên xe khá bám mông, không bị trơn trượt. Những trái lại, phần da lộn này rất dễ ngấm nước. Chiều dài yên xe cũng không quá dài, nếu ngồi hai người sẽ không cảm nhận thấy thoải mái. Dáng xe này đi một người vẫn là đẹp tuyệt vời nhất.
Chiều cao của yên xe là 790mm, thấp hơn so sánh với chiều cao của mẫu xe SH và gần như là đơn giản cho chiều cao trung bình của người Việt Nam. Vị trí đặt tay lái cũng đưa lại cho người dùng cảm xúc thoải mái, thẳng lưng & tự tin. Ở phiên bản Vespa Sprint S 2021, xe đã được trang bị gạt chân cho người ngồi sau văn minh, lịch thiệp.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Có nên mua xe Vespa Sprint không? Những lý do nên mua xe Vespa Sprint cũ. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (okxe.vn, danviet.vn,…)