Liberty ABS 2015 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Liberty ABS 2015. Trong bài viết này, xevespa.vn sẽ viết bài về Đánh giá Liberty ABS 2015 phiên bản mới với những cải tiến vượt trội.
Thiết kế – văn minh , thuận lợi hơn
Về cơ bản, Liberty ABS vẫn giữ nguyên thiết kế của dòng xe Liberty trước đây tuy nhiên đã được điều chỉnh một vài cụ thể để tạo sự không giống nhau cũng như mang lại diện mạo mới cho mẫu xe này. trước tiên có khả năng nói đến việc sử dụng công nghệ LED vào đèn định vị ban ngày với một đường kẻ cắt cắt ngang xi-nhan trước khiến không ít người khi Quan sát từ đầu xe có khả năng liên tưởng đến mặt nạ của Iron Man. ngoài ra, Piaggio cũng tận dụng nhiều chi tiết mạ crome sáng bóng để tăng sự nổi bật cho Liberty ABS như viền xi nhan mạ crome kéo dài từ trước đến hai bên cạnh yếm, viền yên xe cũng đều được mạ crome chạy dọc theo thân xe hay cả phần ốp yếm phía trước cũng đều được mạ crome….. Đuôi xe cũng đều được thiết kế lại mang bộ dạng gọn gàng hơn cùng cặp xi nhan sau hẹp hơn – , tất nhiên cũng được mạ crome.

Liberty ABS có nhiều điểm thiết kế mới đã mắt hơn.
Mặt đồng biển của Liberty ABS cũng được trang bị thêm một màn hình LCD để hiện thị những nội dung như thời gian, quãng đường xe chạy (ODO, trip A và B). ngoài ra, Piaggio cũng đã điều chỉnh tay xách sau của Liberty giúp việc bắt cầm đơn giản hơn.
Là dòng xe scooter lốp lớn, Liberty ABS được cung cấp cặp lốp không xăm kích thước 16” bánh trước, 14” bánh sau cuối vành đúc với thiết kế mới. chính vì thế chiều cao yên đạt mức 790mm – được bình chọn là hơi cao so với chiều cao trung bình của người nước ta.
ngoài ra, Liberty ABS cũng thừa hưởng sự tiện ích xuất phát từ nút bấm mở khoá cốp ở tay đua như những người bạn bè Vespa GTS hay Piaggio Berverly.
Động cơ i-Get – Nâng cấp từ 3 i.e
Trên chiếc xe Liberty ABS mới, Piaggio đã mang vào khối động cơ mới của mình có tên gọi i-Get với dung tích 124,5cc có công suất tối ưu 10,7 mã lực trong 7.600 vòng/phút , mô-men xoắn cực đại đạt 10Nm tại 6..000 vòng/phút. nếu so sánh với động cơ 3. i.e thời gian trước thì động cơ i-Get có phần mạnh mẽ hơn.

Động cơ i-Get mới của Piaggio Liberty ABS thực chất vẫn là động cơ 3 i.e tuy nhiên được điều chỉnh một vài chi tiết để phục vụ được các yêu cầu khắt khe hơn về độ ồn, khí thải và tính ổn định.
Cái tên i-Get là dòng chữ viết tắt của Italian Green Engine Technology thể hiện sự thân thiện với môi trường của khối động cơ này. tuy vậy, theo thực tế về kỹ thuật thì động cơ i-Get vẫn là động cơ 3. i.e của Piaggio nhưng đã được điều chỉnh một số cụ thể để mang lại độ bất biến, giảm tiếng ồn và dành dụm nhiên liệu hơn. có khả năng kể đến như việc được trang bị bộ đề khởi động mới, bộ ốp động cơ mới, cảm biến khí áp được tích hợp trong động cơ, trục khuỷu mới giúp giảm độ rung, bầu lọc gió mới với bộ lọc giấy làm tăng hiệu suất và giảm tiếng ồn hút gió.
Xem thêm: Giá xe vespa lx trên 60 triệu kèm đánh giá sơ bộ
ABS – tính năng không gây hại mới nhưng chỉ có ở bánh trước
vấn đề mà nhiều người chú ý với Liberty ABS chủ đạo là việc Piaggio trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho mẫu xe này. Với việc bửa xung thêm ABS, Piaggio mong muốn đem đến một chiếc xe Liberty an toàn hơn cho người tiêu dùng. Với hệ thống chống bó cứng phanh này, người bác tài hoàn toàn có thể yên tâm xử lý tay đua trong các pha phanh gấp gáp bởi hệ thống ABS sẽ tự động bóp/thả má phanh, triệt tiêu hiện tượng khoá chết bánh trước.

Phanh đĩa bánh trước cùng cảm biến tốc độ vòng quay – một phần cần thiết của hệ thống chống bó cứng phanh A
Trải nghiệm Liberty ABS 2015
Với việc trang bị động cơ i-Get mới, Piaggio Liberty ABS mau chóng mang lại cảm xúc nổ máy êm ai hơn, không nổi tiếng “xoạch xoạch” từ bộ đề như thời gian trước, thay vào đấy là âm thanh đề máy chắc chắn , êm dịu hơn. Ở chế độ ga-răng-ti, tiếng máy êm hơn, nếu như không chú ý nghe thì thật khó phát hiện ra tiếng động cơ đang hoạt động.
Kéo nhẹ tay ga, ở nước đầu có khả năng thấy xe hơi hụt ga một chút tuy nhiên chỉ ngay sau đấy, chiếc xe với động cơ công suất 10,7 mã lực từ từ lăn lăn bánh. Đầu xe của Liberty ABS không để lại đưa cảm xúc nặng như thời gian trước nữa mà thay vào đó là sự dễ chịu nhẹ nhàng hơn khi tấn công lái trên phố đông ở vận tốc chậm. bên cạnh đó, sự đầm chắc vốn có của tay đua vẫn giữ nguyên khi người tài xế tăng ga để đi nhanh.
Khi vận hành ở vận tốc cao, động cơ i-Get mới của Liberty ABS không để lại phát ra tiếng hú khi tăng ga nữa mà thay vào đấy tiếng máy ấm , lỳ hơn. Xe có thể tăng tốc từ 0-40km/h chỉ trong khoảng hơn 2. giây và mau chóng đạt 60km/h rồi 80km/h. Ở vận tốc cao, việc giảm tốc của xe với phanh đĩa bánh trước có khả năng khiến nhiều người bị lực quán tính quật té cả người lẫn xe nhưng với hệ thống chống bó cứng phanh, Liberty ABS triệt tiêu hiện tượng giật tay đua khi bóp phanh. kể cả khi người lái xe xiết phanh trong cua, tay đua của Liberty ABS vẫn bình ổn. Khi cộng với phanh sau dạng tang trống, hệ thống phanh ABS cho hiệu quả rõ rệt, hạn chế quãng đường phanh , mang lại cảm xúc an toàn hơn.
Với khối động cơ i-Get, Liberty ABS có thể đi được 58km với mỗi lít xăng trong xe. đây là con số được phóng viên Autopro ghi nhận khi thử nghiệm mẫu xe này trên đường phố Hà Nội.
Kết luận:
có khả năng nói, với việc cung cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Liberty ABS đã mang lại một cảm giác an toàn hơn hẳn cho các người bác tài – đặc biệt là những tài xế nữ – khi giải quyết tình huống khẩn cấp. ngoài ra, việc cải tiện động cơ 3. i.e lên thành động cơ i-Get cũng khiến chiếc xe Liberty thân thiện hơn với môi trường và cả người sử dụng. và với mức giá 5,5 triệu đồng – rẻ hơn 2. triệu đồng so sánh với phiên bản cũ, có vẻ như Piaggio muốn hướng đến việc phủ bát ngát mẫu xe Liberty ABS tới nhiều người tiêu dùng hơn.
một vài hình ảnh cụ thể của Piaggio Liberty ABS:

ngoại hình được coi là đẹp hơn so sánh với phiên bản Liberty thế hệ trước.

phong cách thiết kế Italia đậm chất.

Liberty ABS trông “trẻ hơn” , nam tính hơn với viền trang trí crome mới.

Nút điều khiển đồng hồ trung tâm được chuyển xuống cạnh nút khởi động.

Nút mở yên được tích hợp cạnh nút còi.

Viền mạ crome cũng xuống hiện ở cả yên xe.

Cụm đèn hậu trên Liberty ABS có nét tương đồng với cụm đèn hậu của Piaggio Fly.
Nguồn: autopro.com.vn