Xe zip có tốt không là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề xe zip có tốt không. Trong bài viết này, xevespa.vn sẽ viết bài về Xe zip có tốt không? Đánh giá xe zip sau 1000km lăn bánh.
1. Đánh giá Piaggio Zip 100 về ngoại hình: bé dại gọn, “sexy”
cách nhìn nhận đầu tiên về Piaggio Zip 100, tôi bình chọn đây chính là một chiếc xe có thiết kế rất hòa nhã, nhỏ gọn như những chiếc xe 5. phân khối bởi kích thước khiêm tốn nhưng cực kì phù hợp của nó. Ở thiết kế dàn đầu, chiếc xe cho người Quan sát một cảm giác khá “đanh đá” với những đường nét thiết kế bo tròn , nhọn ở cả xi nhan lẫn vỏ đầu xe.
Trên mặt nạ vỏ còn có những cánh gió bé dại trông khá kì dị đi cùng với đầu đèn có thiết kế độc đáo khi mà chính mặt ốp đèn pha cũng chính là ốp đồng đại dương, mặt ốp này được kéo dài từ đèn pha vuốt cong lên phía trên. đây là thiết kế độc nhất của Piaggio Zip 100.
Cùng ở dàn đầu là chiếc bánh trước bé dại xinh với kích cỡ chỉ 10 inch đi kèm với một chắn bùn nhỏ gọn khá điệu đà nhưng khoa học , liền lạc với bộ mặt nạ đầu xe.
Đi dần về phía đuôi, những đường nét trên xe được làm rất liền lạc xây dựng nên một khối tròn trịa khi dùng chủ yếu đuối là những đường cong được vuốt cao trên nền màu trắng đen nổi bật, trẻ trung.
Khoảng để chân giữa xe của Piaggio Zip 100 được thiết kế không quá đặc biệt nhưng lại khá dễ chịu, cho chị em có thể lên xuống xe dễ dàng hơn ngay cả khi mặc váy. Giữa khu vực này còn có một móc treo đồ dễ dàng sử dụng có khả năng gấp gáp vào khá gọn.
Xem thêm: Đánh giá vespa gts 300 super tổng quan đẹp lạ có đáng giá đồng tiền
Yên xe của Piaggio Zip 100 được thiết kế gọn ghẽ với bề ngang khá lớn, tạo cảm giác ngồi êm dịu , cam kết tuy nhiên khá ngắn, chỉ đủ cho 2 người lớn hoặc 1 người lớn 1 trẻ em chứ ít có khả năng “cân ba” như nhiều xe bây giờ.
Bộ đồng hồ của Piaggio Zip từ trước đến nay dường như vẫn được giữ nguyên một kiểu thiết kế khá gọn ghẽ tuy nhiên vẫn hơi xơ xài vì không đủ đồng biển báo xăng. Bộ phận báo xăng trên chiếc xe chỉ dùng một chiếc đèn vàng để nhắc nhở người dùng khi xe gần hết xăng mà thôi. Ở một số phiên bản khác, Piaggio Zip còn được trang bị màn hình điện tử nằm trong ô nhỏ dại bên tay trái mà hiện trong đặt Logo của xe.
Thiết kế dàn đuôi của Piaggio Zip là điểm đáng để những hãng xe học hỏi khi mà Nhìn từ đằng sau, chiếc xe này rất tròn trịa , gọn gàng , cực kì tôn dáng chị em khi cưỡi lên nó. Tay xách của chiếc xe vẫn được giữ nguyên thiết kế cho người Việt có khả năng dắt xe đơn giản hơn phiên bản nhập với tay xách vòng ra từ nhựa đuôi khá lanh lợi.
Nước sơn tổng thể trên chiếc xe sau 2.000km sử dụng khá khó để đánh giá bởi chủ nhân của chiếc xe đã dán đi dán lại khá là nhiều lớp giấy dán tuy nhiên vẫn bị xước xát khá là nhiều. Như vậy, với Piaggio Zip 100 khi mua mới những bạn cần phải trang bị thêm cho chiếc xe của mình giàn quây inox vừa chống xước, vừa chống đổ cho xe.
đằng sau, cục máy vẫn giữ được màu xám trắng điểm đặc biệt và không hề có hiện tượng bị ố hay xước quá nhiều.
nhưng mà, pô và cổ pô sau 2..000km dùng lại khá không tốt xí với nhiều vết xước, vết rỉ ở cổ pô làm chiếc xe trông khá cũ kĩ so sánh với tuổi của nó.
Quan sát chung, sau 2..000km sử dụng thì Piaggio Zip 100 biểu hiện về ngoại hình xuống cấp khá nhanh với nhiều vết xước, rỉ hoen , nước sơn không được bền. Đây có lẽ cũng một phần do phương cách dùng , bảo quản của chủ nhân chiếc xe.
Xem thêm: Giá xe vespa lx trên 60 triệu kèm đánh giá sơ bộ
2 Piaggio Zip 100 sở hữu những trang bị “nghèo nàn”
nếu như để so sánh với địch thủ cùng phân khúc như Honda Vision hay Yamaha Grande thì cung cấp trên Piaggio Zip khá nghèo khổ.
Zip 100 vẫn được Piaggio cho dùng đèn pha dạng Halogen đi liền với bảng đồng hồ hiện thị ít thông số và một trong những thiếu xót khá quan trọng là đồng đại dương báo xăng để chủ nhân của nó có thể ước lượng được quãng đường đổ xăng mà chỉ sử dụng đèn báo như các đời trước.
Bộ điều khiển của xe cũng thuộc dạng cốt yếu khi không có các nút bấm như Passing, nút bấm còi khá vướng víu và sau một thời gian sử dụng, những nút bấm tính năng cho cảm giác khá lỏng lẻo , không hứa hẹn chắn.
Piaggio Zip 100 được chúng tôi sử dụng thử là phiên bản Quattrotempl tuy nhiên vẫn chưa được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI. đây là một trong những điểm trừ lớn nhất của chiếc xe này bởi chế cơ sau một thời gian sử dụng sẽ dẫn đến hiện tượng ăn xăng khá khó chịu cho người tiêu dùng.
đây là một chiếc xe dù sở hữu ngoại hình nhỏ dại con nhưng lại có bình xăng dung tích khá phù hợp lên tới 7 lít cùng cốp xe đủ đùng có khả năng đựng được một chiếc mũ bảo hiểm cả đầu là một ưu điểm khá tốt.
Ở phiên bản này, chiếc xe đã có một vài điều chỉnh ở gương chiếu hậu gọn gàng hơn, có sự xuất hiện của chân chống điện để cảnh báo người sử dụng khi dùng xe.
Điểm cộng của chiếc xe Zip 100 là chiều cao yên thấp chỉ 765mm và trọng lượng xe cực nhẹ 89kg cho người tiêu dùng cảm giác dễ kiểm soát chiếc xe của mình nên khi bác tài hay dắt xe, chống chân đều sẽ tự tin hơn rất nhiều.
Piaggio Zip 100 dùng cặp vành bé dại 10 inch trông rất thích hợp với chiếc xe nhưng cho kĩ năng vận hành xấu ở những khúc cua, đường mấp mô hay ở vận tốc cao khá ghê tay. thế nhưng, với mục tiêu sử dụng trong phố thì điểm yếu này cũng không quá đáng kể cho chiếc xe tay ga này.
3. đánh giá Piaggio Zip 100 về động cơ: ổn định sau 2..000km
Khối động cơ mà Piaggio trang bị cho chiếc xe Zip 100 Quattrotempl khối động cơ 4 thì HI-PER có đến 2. xi-lanh với dung tích động cơ 9. phân khối, tạo ra được công suất 5,6 mã lực trong vòng tua máy 6..750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 6,92Nm trong 6..000 vòng tua/phút. đây chính là một khối động cơ bé dại khá ấn tượng của Piaggio khi so với những xe cùng phân khúc thì chiếc xe này cho sức mạnh khá tốt.
Sau 2.000km thì tiếng đề lao điểm đặc biệt của Piaggio trên Zip 100 khá lớn, kỹ năng cao là do bộ đề này cùng bộ côn đã hơi kém cỏi. nhưng mà, chiếc xe cực kì nhạy nổ , khi đã nổ máy thì động cơ này hoạt động khá chậm rãi, không có hiện tượng bị rồ ga , không phát ra tiếng động lạ trên xe. Như vậy, sau 2.000km với sự bảo dưỡng đều đặn thì cỗ mày này không phải nhanh “tã” như lời đồn.
4 Piaggio Zip 100 cho kỹ năng vận hành linh hoạt và nhẹ nhàng
Sau một số trải nghiệm cùng với ý kiến cá nhân của chủ đạo chủ chiếc xe, chúng tôi có một vài đánh giá về chiếc xe Piaggio Zip 100 này như sau:
Về dáng lái, chiếc xe Piaggio Zip 100 cho một dáng lái thẳng lưng , ngồi khá thoải mái với tầm Quan sát thoáng tuyệt đối trên xe. Trọng lượng xe đã nhẹ, cỗ máy , bình xăng được đặt ở đằng sau nên đầu xe của Zip khá nhẹ nên tạo cảm giác điều khiển cực kì linh động , nhẹ nhàng trong đường phố.
Ảnh cắt từ clip clip bình chọn xe
Sau 2..000km, bộ côn của chiếc xe đã hơi kém cỏi nên cho khoảng ga đầu khá “lề mề” , giật cục. nhưng mà đây lại là chiếc xe khá mạnh khi trọng lượng xe chưa đến 90kg. Khi bám côn, chiếc xe tạo cảm giác khá hay khi cỗ máy đẩy chiếc xe đi khá mượt và đủ mạnh. Việc luồn lách bằng Piaggio Zip 100 qua các con phố đông đúc là khá dễ dàng , dễ chịu.
Ảnh cắt từ video clip đánh giá xe
Cặp phuộc , phanh của xe được trang bị khá “tầm thường” khi cho sử dụng thử không hề có gì nổi bật, phanh trước là phanh đĩa đơn không có CBS cực kì dễ gây “nghoẹo” đầu khi bóp phanh gấp gáp, phanh sau dạng tang trống khá cổ điển.
Ảnh cắt từ video video đánh giá xe
Chiếc xe khi mới mua về cho kĩ năng tiêu thụ nhiên liệu khá thích hợp với cỗ máy 100cc nhưng sau khoảng hơn 1 năm sử dụng thì chiếc xe “bỗng” hút xăng khá là nhiều. Với bình xăng 7 lít nhưng chỉ đi được quãng đường hơn 100km. nguyên nhân của hiện tượng này có khả năng đến từ khá là nhiều thứ liên quan đến cỗ máy, chế cơ và lọc gió bẩn.
Tổng kết
Piaggio Zip 100 là một trong những chiếc xe ga dành cho nữ phù hợp và đẹp nhất cho đến nay theo như bình chọn cá nhân. Chiếc xe này có thiết kế cực kì tôn dáng chị em với vóc dáng bé nhỏ của phái đẹp Đông Nam Á. Sau 2.000km dùng thì chiếc xe vẫn thể hiện tốt về cả vẻ ngoài và động cơ của nó, tuy có xuống cấp một tí về dàn vỏ nhựa xước xát, cổ pô rỉ. Về cỗ máy, đây là một cỗ máy mạnh mẽ, bền bỉ nhưng sau thời gian dùng khá tốn xăng và côn xuống cấp thì đây vẫn là một chiếc xe có cỗ máy sử dụng chấp thuận được, không “tã” đi quá là nhiều.