Vespa sprint được thừa hưởng bộ gen phong cách lịch lãm và sang trọng của dòng xe Vespa. Nhìn từ bên ngoài, Vespa Sprint mang dáng dấp hiện đại với các họa tiết cắt hoặc dập nổi mạnh mẽ trên thân xe. Vì vậy hôm nay hãy cùng Xevespa.vn tìm hiểu xe Vespa 2018 giá bao nhiêu nhé.
Xe Vespa 2018 giá bao nhiêu?
Xe Vespa 2018 giá bao nhiêu? Ở thị trường xe máy Việt Nam, Piaggio, Vespa là mến hiệu xe được nhiều người biết đến với các mẫu xe chủ lực được coi là dòng xe tay ga. Điểm đáng nói là, giá thành của Piaggio, Vespa không rẻ chút nào. Hai đặc trưng trên cho biết thêm, chiến lược mà Piaggio theo đuổi tại thị trường Việt Nam khác hẳn với những đối thủ đến từ Nhật Bản như Honda, Yamaha, Suzuki hay SYM đến từ Đài Loan. các hãng xe này có thiên hướng phân phối đa dạng những chủng loại xe từ xe số, xe côn tay, môtô thể thao tới xe tay ga, với giá đa dạng. Theo tìm hiểu của Muasamxe.com, bảng giá xe Vespa 2018 mới nhất như sau:
Xe Vespa được khá đông người tiêu dùng lòng tin & sử dụng, yêu quý hiệu con của hãng xe Piaggio đến từ Italy này cũng đang tích cực cạnh tranh để chiếm thị phần bên trong phân khúc xe máy cỡ trung cao cấp bằng phương pháp làm mới và áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến nên những dòng xe chủ lực của bản thân nên giá thành cho mỗi phiên bản xe Vespa vào mỗi tháng cũng có thể có bước thay đổi đáng chú ý.
Mẫu xe/Phiên bản | Giá bán lẻ |
Vespa GTS 300 ABS | 120.000.000 |
Vespa GTS Super 125 ABS | 89.000.000 |
Vespa PX | 122.800.000 |
Vespa Primavera 125 iGet ABS | 74.500.000 |
Vespa Primavera 125 iGet | 70.900.000 |
Vespa Primavera Yacht Club | 77.500.00 |
Vespa Sprint Carbon | 76.500.000 |
Vespa Sprint ABS 2018 (125) | 75.500.000 |
Vespa Sprint ABS 125 bản đặc biệt | 80.000.000 |
Vespa LX iGet | 67.900.000 |
Vespa LXVV 3V i.e | 73.900.000 |
Vespa Sei Giorni vinh danh mẫu xe gốc “Sáu Ngày” | 199.000.000 |
Vespa 946 Armani | 405.000.000 |
Xem thêm: Những mẫu xe SUV bán chạy nhất được yêu thích nhất hiện nay
Đánh giá thiết kế xe
Xe Vespa 2018 giá bao nhiêu? Vespa sprint được thừa hưởng bộ gen phong cách thanh lịch và quý phái của dòng xe Vespa. Nhìn từ phía ngoài, Vespa Sprint mang dáng dấp văn minh với những họa tiết cắt hoặc dập nổi mạnh bạo trên thân xe. Ba điểm nhấn quan trọng bộ vành lớn12’’, đèn pha hình lục lăng & 3 viền mũi tên ở mũi xe mạnh bạo và độc đáo .
Thiết kế thân
Sprint có chiều dài 1860mm và chiều mênh mông 695mm. Kích cỡ này ngắn hơn về chiều dài nhưng nhỉnh hơn về chiều rộng rãi so với SH Mode 1930mm & 669mm, hơn Primavera 1852mm và 680mm một chút, nhưng lại thua thiệt hoàn toàn so với SH với các thông số tương ứng 2034mm & 740mm.
Thiết kế bánh
Mâm 12″ lớn nhất trong những dòng xe tay ga Piaggio. Vừa cho cảm giác khỏe khoắn, vừa tăng chiều cao gầm xe tránh bị cạ gầm khi leo lề. Khối hệ thống vành xe : Vespa Sprint ABS vẫn giữ nguyên thiết kế khối hệ thống vành xe trước đây , được đánh giá là bộ vành đẹp nhất trong phân khúc dòng xe tay ga cùng mức giá . Với việc trang bị hệ thống vành xe 12″ cho cả bánh trước & bánh sau giúp Vespa Sprint ABS trở thành một trong những chiếc Vespa có bộ vành là lớn nhất
Thiết kế yếm
Xe Vespa 2018 giá bao nhiêu? Đèn đờ-mi được tích hợp ở 2 bên đèn xi-nhan, mỗi bên 4 cái đèn LED nhỏ cho ánh sáng sủa trắng. Buổi tối khi bật đèn đờ-mi lên sẽ tạo điểm nhấn cho phần đầu xe rất đẹp. 3 Viền mũi tên và chữ S trong cụm từ Sprint có màu đỏ, những điểm nổi bật khác so với Primavera. Nhưng mình không thích chi tiết 3 viền mũi tên màu đỏ lắm vì nó có hơi hướm rậm rạp.

Thiết kế yên & cốp xe Vespa sprint
Yên xe với viền chỉ trắng tương phản. Chiều cao 790mm từ mặt đất tới yên xe là một thách thức không nhỏ ngay cả với người cao 1m75 như mình cũng phải nghiêng xe sang một bên mới chống chân tới. Tuy vậy, chiều dài yên hơi ngắn chỉ đủ 2 người ngồi dễ chịu cùng phần lót yên hơi cứng dễ gây mỏi khi đi đường dài.
Khóa yên : Vespa Sprint ABS có phong cách thiết kế với việc bẻ khóa yên bằng nút bấm điện , không cần sử dụng chìa khóa để mở , đấy là chiếc xe thứ 3 của Piaggio và là chiếc xe đầu tiên trong dòng Vespa được áp dụng công nghệ mở yên bằng khóa điện .
Sạc thiết bị cầm tay : Vespa Sprint ABS được thiếi cổng sạc ABS ở cốp ngực trước giúp cho khách hàng vừa di chuyển vừa sạc được dầy chiếc điện thoại của bản thân .
Cốp đồ bao la 16,6 lít là thành tựu của việc dời bình ắc quy xuống sàn xe. Đủ để 2 nón bảo hiểm nửa đầu cùng các vật linh tinh khác. Bên cạnh đó, phần yên xe nối với bản lề có hệ thống lò xo, khi mở Khóa yên sẽ tự động hóa bật lên. Mình bình chọn cao các chi tiết nhỏ dại nhưng tinh tế như vậy. Một điểm trừ là vẫn sử dụng ổ khóa riêng để mở yên cũng giống như là dù có lớp cách nhiệt nhưng cốp xe vẫn rất nóng do điểm đặt động cơ ngay phía bên dưới.
Thiết kế mặt đồng hồ đeo tay
Xe Vespa 2018 giá bao nhiêu? Nút mode chỉnh các chế độ theo dõi quãng đường xe đi không còn nằm trên mặt đồng hồ nữa mà đã chuyển xuống cụm nút điều khiển bên phải. Cảm giác mọi thứ bây giờ rất tập trung. Có phần hệt như ngồi trên các chiếc xe hơi cũ phải chỉnh âm thanh trên bảng điều khiển trung tâm và rồi quý phái các chiếc xe mới điều khiển mọi thứ bằng nút trên vô lăng rất tiện dung. Mình rất thích sự cải tiến này.

Đánh giá động cơ xe Vespa Sprint ABS
Động cơ
Xe Vespa 2018 giá bao nhiêu? Piaggio vẫn sử dụng động cơ 1 xy lanh, 4 thì & 3 van i.e, niềm tự hào của chính mình trong những năm gần đây. Có điểm nhấn là Sprint sử dụng hệ thống phun nhiên liệu dạng cổng PFI (Port Fuel Injection), khác với trên Primavera. Hệ thống phun nhiên liệu mới này giúp cải thiện công suất ở dải vòng tua thấp.
Tuy độ trễ của động cơ khi đề pa từ lúc xe đứng yên vẫn còn, nhưng khi thốc ga bất ngờ ở vận tốc dưới 30km/h Sprint rất vọt hơn rất nhiều so với Primavera tương tự như các xe tay ga khác. Cảm giác giật bắn người ra phía sau mỗi lần thốc ga bất ngờ rất có thể thấy rất rõ rệt.
Phanh ABS
Trong số những điều kiện chạy & thắng bình thường, tài xế không cảm thấy có gì không giống nhau giữa một hệ thống ABS và hệ thống tiêu chuẩn không-có-ABS. Chỉ trong những lúc thắng gấp rút, ABS mới phát huy công dụng, khi đó bàn thắng sẽ rung mạnh với các cái nhồi đập cao hơn, nối liền bởi một tiếng “click” nghe thấy khá rõ.
Cơ chế tăng tốc
Xe Vespa 2018 giá bao nhiêu? Cũng nói thêm là sau khi đề pa đến khoảng vận tốc 30km/h thì Sprint mở màn lì ga, bức tốc cũng không còn ấn tượng. Điều ấy có thể lý giải là vì động cơ Sprint sử dụng 1 van xả ra so với 2 van hút vào nên sẽ bị hạn chế ở khoảng vòng tua cao.

Dù sao thì điều này là hoàn toàn hợp với mẫu xe tay ga thị trấn không đòi hỏi nhiều nhân tố vận tốc như Sprint. Đúng với cái tên Sprint, nghĩa là chạy nước rút. Dù cân nặng lên tới mức 120kg không phải là nhẹ, nhưng chiếc Sprint khiến mình bất ngờ khoảng giải quyết mọi tình huống thường rất lanh lẹ và nhẹ nhàng. Khi chạy đường thẳng ở tốc độ cao từ 60 km/h trở lên, Sprint cho cảm giác rất bình ổn và đặc biệt vững chãi.
Xem thêm: Khả năng cập nhật phần mềm từ xa trên xe điện và xe xăng có gì khác biệt?
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về xe Vespa 2018 giá bao nhiêu trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: tragoppiaggio.vn, muasamxe.com, …)